Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

12 ngôi nhà “ma ám” ghê rợn nhất thế giới

1. Ngôi nhà ma ám Amityville

Ngôi nhà Amityville bản chất là tên gọi của một ngôi nhà nằm ở số 112 Ocean Avenue - một hạt thuộc thị trấn Babylon, Suffolk County, New York (Mỹ). Ngôi nhà này chỉ thực thụ nức tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hồn năm 1974...

Đó là buổi tối 13.11.1974, một thanh niên tên là Ronald "Butch" DeFeo đang tổ chức buổi tiệc chào đón sinh nhật lần thứ 23 của mình thì nhận được hung tin, cả gia đình anh bị bắn chết.

Chỉ hơn một năm sau vụ thảm sát, ngôi nhà được cặp vợ chồng mới cưới George và Kathy Lutz - với ba đứa con riêng của Kathy - mua lại.

Ngay khi gia đình này chuẩn bị sắp xếp đồ đoàn, họ đã phát hiện những điều bí ẩn. Trước hết là những con ruồi phong bế ngôi nhà, sau đó xuất hiện những điểm lạnh gáy trong phòng và nhà cầu, đến mùi hương kỳ lạ và những âm thanh bí ẩn trong đêm.

Những hiện tượng khác càng đáng sợ hơn: Đồ vật bay vèo vèo qua phòng, những bức tường chảy nước nhờn màu xanh lá cây, căn phòng màu đỏ bí ẩn dưới tầng hầm và kinh dị hơn cả là những đôi mắt sáng rực trong đêm của một sinh vật giống như lợn ma. Chủ nhân mới của ngôi nhà - George Lutz - thẳng tắp thức giấc vào cùng một thời điểm là 3h15 mỗi sáng, đó cũng là giờ chết của gia đình DeFeo.

2. Lâu đài ma ám mang phong cách Gothic tại Sydney, Australia: Đẹp nhưng cổ kính và thanh u là đặc điểm của lâu đài mang phong cách Gothic Victoria tại Annandala, Sydney, Australia. Tòa biệt thự này bị ám bởi hồn ma của một người phụ nữ váy trắng. Nhiều người tò mò cả gan đến thăm tòa biệt thự này đều bạt vía kể lại rằng họ thấy các cửa chính lẫn cửa sổ tự động đóng, mở, những hồn ma lấp lửng trong bóng tối và người phụ nữ mặc váy trắng lang thang trên các chuồng xí.

3. Nhà ma ám ở Ghost Town, New Mexico, Mỹ: Josh Bond, chủ sở hữu của một ngôi nhà ở trọng điểm thị trấn ma, Cuchillo, New Mexico, Mỹ phải bán tống bán tháo khối tài sản của mình thang 10/2009 bởi nhiều ngày tiến độ thi công chung cư vp6 linh đàm mất ăn mất ngủ vì bị ma ám. Cụ thể, cứ nửa đêm, ông Josh Bond lại bị đánh thức bởi tiếng lạch cạnh rất lớn phát ra từ nhà bếp, tiếp đó, là tiếng củi được chất vào lò, cháy lách tách. Rén bước vào bếp, ông Josh Bond sững người khi thấy hồn ma của một đàn bà lớn tuổi hoàn toàn xa lạ đang nấu ăn. Kinh hãi hơn, sống trong ngôi nhà của mình, Josh Bod ngay bị tra tấn về tinh thần bởi tiếng người lạ thì thầm vào tai ông.

4. Nhà ma ám bởi diễn viên Mary Pickford trên đồi Beverly Hills: Ngôi nhà này được xây dựng trên đồi Beverly Hills bởi Mary Pickford và Douglas Fairbanks, hai ngôi sao phim câm của Hollywood. Tuy nhiên, cặp đôi này ly hôn năm 1936 và bà Pickford ở lại trong ngôi nhà, ngày một khép kín và xa lánh tầng lớp cho đến khi tắt nghỉ năm 1979. Năm 1988, một doanh gia người Israel tên là Meshulam Riklis mua lại ngôi nhà. Do tòa nhà cũ đã bị mối ăn hư hại, ông Meshulam Riklis liền đập đi xây mới lại thảy. Tuy nhiên, ngay cả khi ngôi nhà mới hoàn thành, người ta vẫn đồn rằng hồn ma của bà Pickford vẫn luẩn quất quanh tại đây, đợi chờ ông chồng Douglas Fairbanks quay trở lại.

5. chung cư kim văn kim lũ vinaconex hội sở tòa án bị ma ám ở hạt Pickens, Mỹ: Trụ sở tòa án ở hạt Pickens, Carrollton, bang Alabama, Mỹ nức tiếng với những câu chuyện ma quái can dự đến hồn ma vất vưởng bên cửa sổ. Theo lời tục truyền, con ma này là Henry Wells, một tội nhân bị hành hình bất nhẫn và oan nghiệt trong một đêm giông bão năm 1878 với tội danh đốt tòa án.

6. Nhà ma ám Whaley Thomas, San Diego, Mỹ: Tòa nhà Whaley House, hiện là một bảo tàng, nằm ở tỉnh thành San Diego, bang California Mỹ. Whaley House được xây dựng bởi Thomas Whaley vào năm 1857. Đây được coi là một trong những ngôi nhà ma ám nổi tiếng trên thế giới bởi những câu chuyện thần bí liên can đến nó. Câu chuyện ma quái trước hết liên tưởng đến ngôi nhà này liên hệ đến hồn ma của James “Yankee Jim” Robinson, bị treo cổ năm 1852 trên nền ngôi nhà – từng là nơi hành quyết các tù túng bằng cách treo cổ trước khi được ông Whaley Thomas mua lại.

7. Lâu đài ma ám Raynham Hall: Chính tại lâu đài Raynham Hall, nhiếp ảnh gia Captain Provand và người phụ tá là Indre Shira chụp được bức ảnh ma lừng danh nhất mọi thời đại. Bức ảnh ghi lại được hình trạng của một bóng ma tại tầng trệt căn biệt thự Raynham Hall. Tục truyền bóng ma trong lâu đài là vong linh không siêu thoát của bà Dorothy Walpole, phu nhân của lãnh chúa Viscount Townshend. Do phạm tội cặp bồ bà Dorothy Walpole bị nhốt kín trong lâu đài Raynham Hall cô tịch và chết vì bệnh đậu mùa năm 1726. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thực tiễn bà bị chồng đẩy xuống cầu thang rồi ngã gãy cổ mà chết. Bóng ma Dorothy Walpole còn được gọi là Người phụ nữ mặc áo nâu. Tòa lâu đài Raynham Hall được xây từ thế kỷ 17 tại vùng Norfolk của Anh và thuộc sở hữu của dòng họ Townsend trong suốt 300 năm.

8. Lâu đài bị nguyền rủa Howsham Hall ở Yorkshire, Anh: Người dân khắp vùng Yorkshire của nước Anh truyền nhau câu chuyện về Howsham Hall – lâu đài bị ám bởi một lời nguyền kinh khủng của Kirkham Priory. Theo lời nguyền này, “tất cả những người thừa kế lâu đài này sẽ phải nhận lấy cái chết đớn đau và hạnh phúc thực thụ sẽ không bao giờ đến với họ cũng như toàn bộ các thành viên trong gia đình này. Năm 2009, tòa lâu đài xây dựng vào thế kỷ 17, Howsham Hall được rao bán với gái 6 triệu USD.

9. Nhà ma Tom: Năm 2000, vợ chồng ông bà Ronson rao bán ngôi nhà của họ ở South Wales, Anh. Lý do là, họ không thể tiếp tục chịu đựng được nỗi ám ảnh về một hồn ma tên Tom lẩn quất ở mọi ngóc nghách trong ngôi nhà của họ.

10. Nhà ma ám 81: Nhà số 81 quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh là một công trình kiến trúc nhỏ có phong cách kiến trúc phương Tây, được xây dựng từ cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 20.

Được biết, căn nhà này vốn là một nhà thờ do người Anh xây dựng dưới sự cho phép của Hoàng đế nhà Thanh vào những năm 1900, (có truyền thuyết cho rằng đây là một trạm xá, một giáo đường do người Hà Lan xây, hay có người nói là nhà cô đỡ của các bà vợ người Anh, nhà của những kẻ quân phiệt...).

Cảnh quan bên ngoài nhà 81 quận Triều Dương. "Từ độc nhất để diễn tả ngôi nhà này là mục nát", CNN dẫn lời anh Guo Tao, một người dân từng sống gần căn nhà. "Cửa sổ gãy nát, cây trường xuân bám đầy tường, không nhiều người muốn dừng chân tại ngôi nhà đó".

Tiếng dữ về ngôi nhà lan truyền rất xa, đến nỗi các tài xế taxi cũng không khó khăn gì để tìm ra căn nhà khi được khách hỏi thăm. Rất nhiều lời bình luận trên mạng khiến căn nhà số 81 trở thành địa điểm quen thuộc với dân thám hiểm trẻ.

Rất nhiều phiên bản về lý do ngôi nhà bị ma ám được người dân truyền tai nhau. Tuy nhiên, câu chuyện được xác nhận nhất là nhiều người đã chết bất đắc kỳ tử tại đây, bao gồm công nhân, dân thám hiểm và những người vô tội không hiểu vì sao lạc bước vào nhà.

Cửa sổ của ngôi nhà số 81 có những vết sơn màu đỏ giống như máu người khiến nơi đây thêm phần ma mị. Có khá nhiều câu chuyện kỳ lạ, ghê rợn liên quan đến ngôi nhà số 81, đặc biệt nhất là lời đồn về những cái chết bất ngờ tại đây. Những hợp đồng chung cư đại thanh nạn nhân bất hạnh chết thật trong ngôi nhà số 81 bao gồm: công nhân, những nhà thám hiểm và một số người khác. Vì lý do nào đó, họ đã chết trong ngôi nhà này.

11. Ngôi nhà ma ám của Nicolas Cage ở New Orleans: rước khi được mua lại bởi Nicolas Cage - nam diễn viên nức tiếng Hollywood, căn nhà này thuộc quyền sở hữu của gia đình LaLaurie Mansion. Đây là một gia đình thuộc tôn thất no đủ, họ sở hữu nhiều đồ đoàn đắt tiền, ăn những món ăn ngon nhất và có rất nhiều nô lệ. Tuy nhiên gia đình này đã đối rất độc ác với nô lệ, họ liền đánh đập và chửi bới người làm.

Vào ngày 10 tháng 4 năm 1834 , một đám cháy nổ ra trong nhà LaLaurie. Khi các lính cứu hỏa đến hiện trường, họ phát hiện ra một sự thực thiết kế căn hộ vp5 kinh hoàng: Hàng chục nô lệ bị xích vào tường trong một gác mái bí hiểm, họ bị tra tấn, đánh đập, nhiều người đã chết. Sau vụ việc trên, gia đình này đã phải cam kết không ngược đãi nô lệ, nhưng người ta tin rằng linh hồn của những nô lệ bị giết vẫn không ngừng ám ảnh ngôi nhà.

Ngôi nhà ma ám sở hữu rất nhiều nội thất sang

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, khó ai tin rằng đây là ngôi nhà bị ma ám.

12. Biệt thự ma ám Pickfair trên đồi Beverly Hills

Biệt thự mang tên Pickfair là một khối bất động sản rộng 56 mẫu Anh tọa lạc tại tỉnh thành Beverly Hills, California. Tòa lâu đài này là nơi sinh sống của cặp vợ chồng diễn viên phim câm Douglas Fairbanks và Mary Pickford. Cặp đôi này đã cải tạo Pickfair từ một nhà nghỉ thành ngôi vi la gồm 4 tầng, 25 phòng với phòng khách lớn, sân tennis, phòng để xe...

Những nội thất trong Pickfair rất xa hoa và qua. Trong những năm 1920 ngôi nhà đã trở thành một tâm điểm cho các hoạt động tiêu khiển của Hollywood. Thậm chí nó còn được coi như biểu tượng của Hollywood.

Vào năm 1936, cặp đôi Douglas Fairbanks và Mary Pickford ly hôn. Douglas rời đi, chỉ còn bà Pickford ngụ trong căn vi la với người chồng thứ ba - nam diễn viên và nhạc sĩ Charles " Buddy" Rogers cho đến khi bà tạ thế vào năm 1979.

Sau khi bà Pickford tắt nghỉ, ngôi vi la này vẫn đấu được coi ngó và bảo tàng. Năm 1988, nó đã được nữ diễn viên Pia Zadora và chồng Meshulam Riklis - một nhà buôn người Israel mua lại. Họ tuyên bố lên kế hoạch cải tạo lâu đài, nhưng sau đó bất ngờ phá bỏ và xây mới hoàn toàn vào năm 1990.

Phải đối mặt với chỉ trích gay gắt từ công chúng, Zadora đã nói lý do phá bỏ vi la là do nó đã mục nát vì mối. Tuy nhiên năm 2012, Pia Zadora tiết lậu lý do thực sự khiến bà phải phá bỏ Pickfair là vì ngôi nhà bị ám bởi bóng ma cười - được cho là một phụ nữ có mối quan hệ với Douglas Fairbanks. Những gì còn lại còn lại từ Pickfair hiện tại là các cổng dẫn vào tòa nhà, hồ bơi, tàn dư của phòng khách.

Cổng nhà là một trong số những chi tiết hiếm hoi được giữ nguyên trạng của Pickfair. Uy căn nhà cũ đã bị đập đi nhưng người ta tin rằng hồn ma vẫn bám trụ lại nơi đây.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đánh giá cao 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu trong công tác di dân, tái định cư với việc cơ bản hoàn tất khối lượng và nguồn vốn khôn xiết lớn song song đánh giá cao các bộ, ngành, chủ đầu tư đã rất núm lo đủ nguồn vốn cho các dự án; đồng thời liên tục đổi thay chính sách cho hiệp.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo EVN trong thời gian tới thực hành đấu thầu cung cấp thiết bị công nghệ còn lại, cung cấp bản vẽ thi công và dự toán dự án xây dựng công trình thủy điện Lai Châu đáp ứng tiến độ thi công. Bên cạnh đó, duyệt dự toán kinh phí xây dựng Đề án “Ổn định dân cư, phát triển kinh tế-xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La.&Rdquo;

Không nên dùng màu hồng để sơn tường, cũng không nên chọn đồ gia dụng hoặc rèm cửa màu hồng, vì màu hồng dễ gây chứng hư nhược tâm thần, khiến tinh thần dễ bị kích động, hoảng loạn, dễ sinh cáu gắt. Đồng thời cũng phải tránh dùng những gam màu tối, đỏ sẫm, đen xám sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm cảnh của cô dâu và chú rể trong đêm tân hôn, khiến họ cảm thấy bị ức chế.

Nền nhà không nên chọn màu tối sẫm, không bài trí nhiều đồ vật có màu đen, phòng ngủ nhiều màu đen có thể gây ảnh hưởng đến tâm cảnh của chủ nhân, làm suy yếu vận thế và suy giảm tài vận.

Xem thêm tư vấn bài trí phong thủy phòng ngủ

Phong thủy chốn chăn gối cuồng say, tê mê

Phong thủy cho nàng ế mau có ý trung nhân

Vì sao màu đỏ tăng hưng phấn phòng the?

Tuy nhiên,  trái với những gì chờ mong hiệnBooyoung Vina vẫn án binh bất động, vơ khu đất được quây tôn kín, hoang tàn, không thấy bóng vía công nhân....Điều này đánh dấu năm thứ 7, mảnh đất vàng này vẫn hoàn toàn là một bãi đất hoang.

Dự án có vị trí khá đẹp khi nằm ngay gần  mặt tiền đường Nguyễn Trãi, ngay bên trái đường vào khu đô thị Mỗ Lao, kế cận khu Làng Việt kiều châu Âu.

Tuy nhiên, dự án lại nhanh chóng "chết yểu"

Được biết, nguyên cớ chính gây ra sự chậm trễ là do việc điều chỉnh quy hoạch của dự án.

Cụ thể, do quá trình mở rộng thủ đô Hà Nội, diện tích dự án Booyoung Vina bị điều chỉnh từ hơn 5,3ha xuống còn hơn 4,3ha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét