Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Chung cư Bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi

Lời khuyên mà các chuyên gia của CBRE đưa ra ở thời điểm này là các nhà đầu tư cá nhân chủ nghĩa cần theo dõi chặt diến biến thị trường và nắm bắt cơ hội dự thị trường chạm đáy hoặc lên đỉnh để giao du sẽ mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư.

Năm chung cư vp6 linh đàm 2013 là năm linh hoạt nhất của thị trường bất động sản với nhiều hình thức kích cầu nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng của các chủ đầu tư như khuyến mãi, bàn giao nhà thô hay ứng dụng lịch tính sổ và điều kiện bàn giao nhà rất linh hoạt. Nhờ việc đổi thay một số chính sách bán hàng, thị trường bất động sản năm 2013 có nhiều diễn biến đáng chú ý, khối lượng giao tiếp mua bán nhà thực tiễn nửa cuối năm 2013 tăng cao so với nửa đầu năm, giá bán được điều chỉnh về sát với nhu cầu thực của người mua. "Đó là dấu hiệu của nhu cầu thị trường vẫn còn. Nếu các nhà đầu tư nhanh chóng thích ứng, các chính sách của Chính phủ phát huy tác dụng, xu hướng bình phục có thể tới nhanh hơn trong năm 2014", ông Lê Minh Dũng - Giám đốc CBRE nhận xét.

Bên cạnh đó, CBRE chung cư kim văn kim lũ tiến độ còn đưa ra thống kê cho thấy sự khởi sắc của thị trường những tháng cuối năm 2013 như tỉ lệ tiêu thụ căn hộ cao cấp trong năm 2013 đã tăng đáng kể so với năm 2012; Doanh số bán hàng căn hộ trung cấp cũng được cải thiện do mức giá bán giảm; Hàng tồn kho căn hộ trên thị trường bất động sản đã giảm liên tiếp trong năm 2013. Ngày nay, hồ hết lượng hàng tồn kho của thị trường bất động sản giao hội tại các dự án chưa hoàn thành. Thống kê của các công ty tư vấn bất động sản cho thấy, so với 6 tháng đầu năm 2013, thanh khoản của thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm tăng gấp hai lần ở Hà Nội và 4 lần ở TP.HCM.
Từ những chuyển biến hăng hái của thị trường BĐS trong những tháng cuối năm 2013, cùng với hàng loạt chính sách liên chung cư đại thanh chênh thấp quan đến thị trường BĐS sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới các chuyên gia cho rằng sẽ có nhiều nhịp phục hồi cho thị trường BĐS trong năm 2014.
Bên cạnh đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được nhiều nhà đầu tư chú ý chuẩn y việc khởi động trở lại của một số dự án nghỉ dưỡng sau nhiều năm năm vắng bóng ở những khu vực tỉnh Quảng Ninh và thành thị Đà Nẵng. Đơn cử như mô hình khu tỉnh thành Hạ Long Marina tại Quảng Ninh do Bim Group làm chủ đầu tư, hay một số dự án hấp dẫn khác như dự án Casino với sự dự của công ty ISC Corp (Mỹ), dự án phức hợp khách sạn - tiêu khiển - dịch vụ của Limitless LLC (Dubai).

Tuy mua chung cư vp5 linh đàm nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, trong năm 2014, phân khúc nhà giá rẻ sẽ tiếp chuyện có thanh khoản còn phân khúc nhà cao cấp sẽ vẫn là hàng tồn kho, vì thế vẫn sẽ có không ít chủ đầu tư của phân khúc cao cấp gặp khó khăn và việc mua bán sáp nhập hay tiếp kiến vỡ.

Vũ Anh

Thế là Bệnh viện Phủ Diễn ra đời thu hút hết các bác sỹ, y tá của bệnh viện căn hộ nước kia (nơi ông từng cấp hỗ trợ) với phương châm sạch sẽ, viện phí rẻ và không vòi vĩnh bệnh nhân. Mang tiếng thủ phủ quê Diễn Châu nhưng mọi thứ lụp xụp, bác Thản đầu tư ngay một trung tâm thương mại và khách sạn.

Chưa kể, một sở thú rộng 300 ha tọa lạc nguyên trên một quả đồi (chủng loại thú có khi còn nhiều hơn Công viên Thủ Lệ Hà Nội, trong đó có nhiều động vật quý sinh nở như hổ trắng, gấu, tê giác…). Ông Thản còn xây 1 trường cấp 3, 1 trường cấp 1-2, 4 trường mẫu giáo, 1 trạm xá, 5 Km đường liên thôn, khôi phục đình làng...

 Tất cả những công trình nằm quê hầu như phi lợi nhuận. Thậm chí, bác Thản còn phải cấp tiền thêm để đỡ đần. Con cháu trong họ, trong quê được ông kéo đi làm khắp nước. Nhiều người cứ đùa rằng, tập nói tiếng Diễn Châu quê ông Thản sẽ dễ được nhận vào chuỗi khách sạn xây dựng rải rác từ Bắc vào Nam.

 bác Thản bảo, những bác đầu tư tọa lạc quê đều không vì mục tiêu lợi nhuận. &Ldquo;Những năm đầu tôi đầu tư toàn bộ và bù lỗ tiền lương, đầu tư ban đầu.

Dự án chung cư Hattoco

Sau 4 năm khởi công, dự án chung cư Hattoco (Trần Phú, Hà Đông) giờ đang trong cảnh hoang tàn. Chủ đầu tư xây thô đến tầng 10 rồi bỏ lửng khiến đại công trường bề bộn, sắt thép hoen gỉ.

Dự án chung cư Hattoco do công ty cổ phần tham vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công từ năm 2009 với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng.

Cuối năm 2011, sau khi khai triển đến tầng 10 tòa chung cư và rót khoảng 400 tỷ đồng, chủ đầu tư đã dừng công trình do thiếu vốn.

Đến tháng 1/2013, công ty TNHH Sông Hằng đối tác mới chấp nhận rót 500 tỷ đồng cho dự án.

Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng đây có thể chỉ là chiêu trò của chủ đầu tư bởi từ đó đến nay dự án vẫn "bất động".

Cùng chung số mệnh trên còn có các dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên (trên 10.000 tỷ đồng); dự án cầu Vĩnh Thịnh; dự án xây dựng nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; dự án xây dựng 2 tuyến đường sắt nội đô…

Muốn nhanh phải có tiền

Đối với các dự án nói trên, UBND T.P Hà Nội cho rằng đã làm rất quyết liệt để sớm bàn giao mặt bằng như cho phép UBND huyện Sóc Sơn nâng mức hỗ trợ cho các hộ chưa bố trị được tái định cư từ 1 triệu đồng/nhân khẩu/tháng lên 2 triệu đồng/nhân khẩu/tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét